Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Các nhà máy sản xuất thép Trung Quốc chuyển sang sản xuất thép dẹt vì lợi nhuận lớn

Các nhà máy sản xuất thép Trung Quốc chuyển sang sản xuất thép dẹt vì lợi nhuận lớn

Mysteel Global đưa tin từ các nguồn tin thị trường vào ngày 10 tháng 12, ngày càng có nhiều nhà máy Trung Quốc tham gia chuyển hướng sản xuất các mặt hàng cán dẹt thay vì cán dài, vì lợi nhuận mà họ có thể kiếm được từ các mặt hàng này hiện cao hơn.

“Chúng tôi đã chuyển hướng tập trung sang sản xuất thép dẹt từ thép dài trong thời gian gần đây, vì tỷ suất lợi nhuận của thép cán dẹt rất tốt”, một quan chức của nhà máy thép có trụ sở tại tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc cho biết.

Một nhà sản xuất thép ở Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc cho biết công ty của ông đã chuyển từ sản xuất thép dài sang sản xuất thép dẹt cách đây một tháng rưỡi.

Ông nói: “Sau khi xem xét hiệu quả kinh doanh, việc các nhà máy thép chuyển hướng toàn bộ thép từ nhà máy sang sản xuất thép dẹt hoặc chỉ giữ lại một lượng cô suất nhỏ  sản xuất thép dài là điều rất tự nhiên”. Đối với công ty của ông, lợi nhuận gộp của thép dẹt cao tới 800-900 Nhân dân tệ / tấn (122,3-137,6 USD / tấn) trong khi giá thép dài hiện chỉ ở mức 100-200 Nhân dân tệ / tấn.

trung quoc chuyen sang san xuat thep det

Khảo sát mới nhất của Mysteel trên 184 nhà máy thép trên toàn quốc cho thấy trong ngày 3-9 / 12, sản lượng thép cây giảm tuần thứ hai liên tiếp, giảm 44.100 tấn tương đương 1,2% so với tuần trước, xuống còn 3,55 triệu tấn, trong khi giá HRC đảo chiều tăng 10,500 tấn hoặc 0,3% trong tuần lên 3,29 triệu tấn. Một người trả lời khảo sát xác nhận rằng việc giảm sản lượng thép cây và tăng sản lượng HRC liên quan đến việc chuyển đổi sản xuất của các nhà máy giữa hai loại sản phẩm.  

>>> Cập nhật giá thép mới nhất 2021

Tuy nhiên, sự thay đổi khối lượng do chuyển đổi "có thể không lớn như nhiều người mong đợi", các nguồn tin thị trường thừa nhận, vì dung lượng có thể chuyển đổi dễ dàng là rất hạn chế ở Trung Quốc.

“Không có nhiều nhà sản xuất thép ở Trung Quốc có thể tích hợp sản xuất toàn bộ các sản phẩm.” đại diện nhà máy Sơn Đông cho biết. Ông trích dẫn Tập đoàn Shagang, nhà máy thép tư nhân lớn nhất của đất nước nằm ở tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc là một ví dụ điển hình. Nhiều công ty chuyên sản xuất thep dẹt hoặc thép dài. 

Một nhà quan sát thị trường có trụ sở tại Thượng Hải tuyên bố rằng trên toàn quốc, có ít hơn 20 doanh nghiệp - và chủ yếu là các doanh nghiệp quy mô lớn - có khả năng như vậy.

Hơn nữa, lợi nhuận có được từ việc sản xuất thép dài mặc dù nhỏ hơn so với thép dẹt, vẫn ở mức dương, điều này cũng có thể hạn chế khối lượng được chuyển hướng, theo nhà phân tích.

Vào tháng trước trước khi giá quặng sắt tăng đột biến, cuộc khảo sát của Mysteel cho thấy lợi nhuận của các nhà máy sản xuất thép cây dựa trên lò cao trung bình là 300 Nhân dân tệ / tấn trong khi lợi nhuận của các nhà máy lò điện hồ quang là khoảng 200 Nhân dân tệ / tấn, Mysteel Global đưa tin. . Một quan chức của một nhà máy có trụ sở tại Thiểm Tây, Tây Bắc Trung Quốc đã xác minh rằng nhà máy của ông đang thu được lợi nhuận gộp 200 Nhân dân tệ / tấn đối với thép cây.  

>>> Xem thêm: Ngành thép Mỹ vẫn chỉ đạt 67% công suất

Theo metaljunction.com

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản