Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Nhập khẩu thép phế liệu của Trung Quốc có thể đặt 5 triệu tấn vào năm 2022

Nhập khẩu thép phế liệu của Trung Quốc có thể đặt 5 triệu tấn vào năm 2022

Singapore - Công ty thương mại nhà nước của Trung Quốc Zhejiang Metals and Materials Co. (ZMMC) dự đoán nhập khẩu phế liệu sắt của Trung Quốc sẽ tăng lên 500.000-1 triệu tấn vào năm 2021 và 3 triệu-5 triệu tấn vào năm 2022 khi nước này cố gắng trung tính lượng cacbon trong sản xuất thép giúp thúc đẩy nhu cầu cao nguyên liệu chất lượng.

Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu phế liệu thép kéo dài hai năm vào ngày 1 tháng 1 năm nay, cho phép nhập khẩu tuân thủ năm loại của tiêu chuẩn "vật liệu sắt-thép tái chế" mới.

ZMMC, công ty dẫn đầu trong thị trường phế liệu sắt đến Trung Quốc, đã ký 10 hợp đồng đường biển kể từ ngày 1 tháng 1, với nguồn cung từ Đông Á và Anh thông qua cả lựa chọn số lượng lớn và container, và có khoảng 20.000 tấn sẽ đến đông bắc Trung Quốc trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến đầu tháng 4.

Đại diện ZMMC cho biết: “Chúng tôi phải quyết liệt trong giao dịch để luôn dẫn đầu. Tiềm năng là rất lớn và chúng tôi muốn giành lấy thị phần. Với tầm nhìn lớn hơn về môi trường của Trung Quốc và nỗ lực giảm sự phụ thuộc nặng nề vào quặng sắt nhập khẩu của Trung Quốc ... đều là những cơ hội cho thị trường này."

tinh hinh nhap khau thep phe lieu tai trung quoc

>>> Cập nhật giá thép mới nhất hôm nay

Dựa trên ước tính của ZMMC về tổng số 30.000-50.000 tấn phế liệu sắt sẽ đến Trung Quốc vào tháng 3, dự đoán rằng Trung Quốc sẽ nhận được 500.000-1 triệu tấn vào năm 2021, với nhập khẩu dự kiến sẽ tăng trong nửa cuối năm khi các quan chức quen thuộc hơn với các thủ tục hải quan mới và tăng tốc độ thông quan hàng hóa. Các loại khác như nguyên liệu vụn và vỏ bọc, và nguồn cung cấp có nguồn gốc từ nhiều quốc gia hơn cũng có thể được bổ sung, khi các quy trình hải quan tăng lên để tạo thuận lợi cho thương mại.

Theo Mysteel tổng hợp và cập nhật, hiện tại, các lô hàng thép phế liệu nhập khẩu của Trung Quốc đều phải trải qua các thủ tục hải quan và bào kiểm tra dài dạn về các thử nghiệm phóng xạ, đo kích thước vật liệu, kiểm tra trực quan chất nổ và tạp chất cũng như kiểm tra thành phần hóa học thông qua thử nghiệm trong phòng với thời gian lên đến từ một đến hai tuần. 

>>> Xem thêm: Tin tức thép thế giới ngày 10/03: giá thép giảm mạnh

Theo metaljunction.com

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản