Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Nhập khẩu ngành thép của Trung Quốc năm 2020 tăng vượt trội

Nhập khẩu ngành thép của Trung Quốc năm 2020 tăng vượt trội

Ngành thép Trung Quốc năm 2020 có những chỉ số tăng trưởng đáng kinh ngạc, nhu cầu thép quá lớn tại nước này đã gây ảnh hưởng đến ngành thép trên toàn thế giới.

Nhu cầu sử dụng thép lớn khiến nhập khẩu thép thành phẩm tại Trung Quốc đạt 20,333 triệu tấn vào năm 2020, tăng những 64,4% so với cùng kỳ năm trước đó. Trong khi đó, nhập khẩu thép bán thành phẩm đạt 15,8 triệu tấn trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10 của năm. Như vậy tổng sản lượng nhập khẩu các sản phẩm thép dự kiến sẽ đạt trên 35 triệu tấn cho cả năm 2020. Sản lượng nhập khẩu thép mạnh mẽ được thúc đẩy nhờ tiêu thụ nội địa mạnh và sự chênh lệch rõ rệt giữa giá thép trong nước và quốc tế, đặc biệt ở thời điểm giữa năm 2020.  

Không chỉ nhập khẩu sản phẩm thép tăng mạnh, năm 2020, Trung Quốc đã nhập khẩu hơn 1,107 tỷ tấn quặng sắt, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2019 tương đương tăng 101 triệu tấn quặng sắt. Sản lượng và tiêu thụ thép thô cao tại Trung Quốc đã hỗ trợ nhập khẩu quặng sắt mạnh mẽ.

nhap khau nganh thep tai trung quoc

Theo nguồn tin từ MySteel, hoạt động nhập khẩu ngành thép tại Trung Quốc diễn ra mạnh mẽ nhất trong giai đoạn giữa năm 2020.

Đến tháng 12 kết thúc năm 2020, Trung Quốc nhập khẩu 1,375 triệu tấn thép thành phẩm, giảm 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi giảm 25,8% so với tháng trước. Nhập khẩu quặng sắt 96,746 triệu, giảm 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm 1,43% so với tháng trước.

>>> Cập nhật: Giá thép mới nhất hôm nay

Nhập khẩu giảm nhưng giá các sản phẩm và nguyên liệu thép tại nước này không hề giảm nhất là vào tháng cuối năm. Tháng 12, giá quặng sắt chuyển sang xu hướng tăng tổng thể đầu tiên, đạt mức cao nhất là $ 175 / tấn CFR vào ngày 21 tháng 12. Người ta cho rằng giá quặng sắt nhập khẩu tại Trung Quốc sẽ có xu hướng dao động ở mức cao trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán do các nhà máy thép nhiều khả năng sẽ tích trữ.

>>> Xem thêm: Bất chấp các ý kiến trái chiều của người tiêu dùng trong nước, giá thép Ấn Độ vẫn tiếp tục tăng?

Theo steelorbis.com

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản