Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Giá thép tại Trung Quốc đang trên đà giảm sâu

Giá thép tại Trung Quốc đang trên đà giảm sâu

Hôm nay, giá thép giao kỳ hạn tháng 5/2021 trên Sàn Giao Dịch Thượng Hải tiếp tục giảm sâu 48 nhân dận tệ/ tấn so với giá hôm trước xuống còn 4.222 nhân dân tệ/ tấn.

Cũng theo khảo sát tuần mới nhất từ MySteel, tổng tồn kho thép thành phẩm tại Trung Quốc đang tăng nhanh hơn vào thời điểm giáp Tết Nguyên Đán.  

Tính đến ngày 28/1, dự trữ thép thành phẩm tại các kho của thương nhân ở 132 thành phố cũng đã tăng lên 18 triệu tấn, tăng 13,8% so với tuần trước đó. Cùng với đó doanh số bán thép xây dựng giao ngay của Trung Quốc bao gồm thép cây, thép cuộn đã giảm 25,4% trong ngày giảm thứ ba liên tiếp, đây là mức thấp nhất trong hơn 10 tháng qua tại nước này.

Một nguồn tin thị trường ở Thượng Hải cho biết: “Sự phục hồi liên tục của tồn kho thép trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là điều hết sức bình thường. Thị trường thép trong nước dự kiến sẽ trầm lắng hơn nữa trong hai hoặc ba tuần tới”.

>>> Cập nhật ngay: Giá thép mới nhất hôm nay

gia thep trung quoc giam sau

Nhu cầu giảm mạnh và chi phí sản xuất cao đang khiến nhiều nhà máy thép Trung Quốc trở nên chật vật trong quá trình sản xuất. Chính vì điều này, các nhà máy quyết định bảo trì cơ sở sản xuất thép của mình, dẫn đến sản lượng thép giảm liên tục.

Nhu cầu và giá thép giao dịch Trung Quốc giảm cũng kéo theo sự giảm giá các nguyên vật liệu thép. 

Theo khảo sát giá ngày 29/01, hợp đồng quặng sắt kỳ hạn giao tháng 5/2021 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 986 nhân dân tệ/tấn sau khi giảm 4,8%.

Trước đó, giá quặng sắt kỳ hạn cũng đã giảm 5,5% trong phiên giao dịch, đây là mức giảm lớn nhất được ghi nhận trong vòng 4 năm qua. 

Giá than luyện cốc và than cốc trên Sàn DCE cũng lần lượt giảm 1,1% và 1,5%, đạt mức tương ứng là 1.566 nhân dân tệ/tấn và 2.605 nhân dân tệ/tấn.

>>> Xem thêm: Sản lượng thép của Ấn Độ giảm hơn 10% trong năm 2020

Theo Nguồn tổng hợp

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản