Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Vận chuyển đơn hàng đường ray thép đầu tiên của Trung Quốc tới dự án Jakarta-Bandung của Indonesia

Vận chuyển đơn hàng đường ray thép đầu tiên của Trung Quốc tới dự án Jakarta-Bandung của Indonesia

Thứ Bảy vừa qua, lô hàng đầu tiên của đường ray thép sản xuất tại Trung Quốc cho tuyến đường sắt cao tốc Jakarta-Bandung của Indonesia đã vận chuyển thành công.

Lô hàng là sự báo hiệu khả năng cạnh tranh vượt bậc của các công ty thép Trung Quốc vì đây là một quốc gia ít trên thế giới xuất khẩu đường ray thép đường dài. 

Được chế tạo bởi Panzhihua Iron and Steel ở tỉnh Tứ Xuyên, mỗi đường ray có chiều dài 100 mét và được vận chuyển đến cảng Fangchenggang ở khu tự trị Choang Quảng Tây bằng đường sắt thông qua các tàu sân bay đặc biệt. Ở đó, các đường ray được cắt thành những đường ray dài 50 mét cho hành trình trên biển.


Hình ảnh những đường ray thép dài 50m đang được cất lên tài vận chuyển

Theo Xu Xiangchun- Giám đốc thông tin và nhà phân tích của Mysteel cho biết Trung Quốc đã trở thành một trong số ít quốc gia trên thế giới có thể sản xuất và đặt đường ray thép dài, nước này mới bắt đầu xuất khẩu các sản phẩm này thời gian gần đây. Nhờ vào nhu cầu phát triển đường sắt dài từ các quốc gia khác, Trung Quốc ngày càng được công nhận về khả năng sản xuất thép hàng đầu thế giới.

Ông nói: “Đường ray càng dài thì sản xuất càng phức tạp do yêu cầu về độ chính xác cao hơn đối với các thông số kỹ thuật của sản phẩm.”

Ông nói, mặc dù các công ty Trung Quốc có vị trí dẫn đầu trong sản xuất đường ray thép dài đã lâu, nhưng các công ty thép Trung Quốc và sản phẩm của họ không được các nước khác chấp nhận như hiện nay.

Các công ty thép Trung Quốc thường phải sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm theo tiêu chuẩn công nghệ của Hoa Kỳ và Châu Âu, nhưng hiện nay ngày càng nhiều người dùng nước ngoài chấp nhận các tiêu chuẩn của Trung Quốc, ông nói.

Ông Xu cho biết, dự án đường sắt cao tốc Jakarta-Bandung dài 142,3 km. Đây là một trong những dự án quan trọng thuộc Sáng kiến Vành đai và đường, đây là dự án đường sắt cao tốc ở nước ngoài được ký hợp đồng đầu tiên của Trung Quốc. Với việc xây dựng dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021, tuyến đường sắt cao tốc này sẽ là tuyến đường sắt đầu tiên thuộc loại hình này ở Indonesia cũng như Đông Nam Á.

>>> Tham khảo thêm: Giá thép mới nhất hôm nay

Giống như tuyến đường sắt cao tốc ở Trung Quốc đã thúc đẩy các hoạt động kinh tế và thương mại dọc theo mạng lưới, tuyến ĐSCT Jakarta-Bandung được kỳ vọng sẽ tăng cường cơ sở hạ tầng ở Indonesia và Đông Nam Á, góp phần phát triển kinh tế và thương mại trong khu vực.

Các tàu cao tốc được thiết kế để chạy với tốc độ lên đến 350 km một giờ, cắt giảm thời gian di chuyển từ Jakarta đến Bandung từ hơn ba giờ xuống chỉ còn khoảng 40 phút.

Theo Tân Hoa Xã, việc xây dựng dự án vẫn được tiếp tục trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ở Indonesia sau khi có những thay đổi về quy trình an toàn và sức khỏe tại các địa điểm xây dựng.

Các nhà chức trách đường sắt Quảng Tây cho biết họ đã thực hiện một loạt nỗ lực để đảm bảo việc vận chuyển vật liệu xây dựng cho dự án được thông suốt.

 >>>Xem thêm: Xuất khẩu thép của Nhật Bản giảm 4,1% trong tháng 1 - tháng 10

Theo Global Times

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản