Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Thông báo sản lượng thép kỷ lục của Trung Quốc tiếp tục đẩy giá quặng sắt lên cao

Thông báo sản lượng thép kỷ lục của Trung Quốc tiếp tục đẩy giá quặng sắt lên cao

Mới vừa qua Trung Quốc đã công bố số liệu chính thức về việc sản xuất thép kỷ lục trong năm 2020 với lượng nhập khẩu quặng sắt cao đỉnh điểm. Thông tin này đã kéo giá quặng sắt tiếp tục tăng trong phiên giao dịch đầu tuần.

Theo Fastmarkets MB, giá quặng sắt tiêu chuẩn 62% Fe nhập khẩu vào miền bắc Trung Quốc đã kết thúc ở mức US174,07 USD / tấn vào thứ Hai, mức cao mới trong gần một thập kỷ qua với mức tăng 38 UScents/tấn so với giá trước đó. 

Mức giá quặng sắt 65% Fe cao cấp của Brazil cũng đạt mức cao kỷ lục mới là 195,30 USD / tấn với mức tăng là 40 USCents/ tấn.

Trước đó, Giá quặng sắt 62% được giao cho miền Bắc Trung Quốc đạt mức cao nhất mọi thời đại là 191,70 USD vào tháng 2/2011.

Cho đến nay vào năm 2021, giá quặng sắt tiếp tục tăng 8,5% sau khi tăng 80% vào năm 2020.

>>> Cập nhật bảng giá sắt thép xây dựng mới nhất tại Mysteel

Việc kích thích bán sớm sẽ không gây ngạc nhiên vì giá tăng vào thứ Sáu và thứ Hai tuần trước là rất nhỏ - dưới 1 USD / tấn với quặng sắt  62%, cho thấy thị trường đang bị áp lực với giá ở mức cao này.

Các nhà máy thép Trung Quốc thông thường sẽ nạp thêm quặng sắt vào thời điểm hiện tại với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần (bắt đầu vào ngày 11 tháng 2) chỉ chưa đầy một tháng nữa.

Thời gian nghỉ kéo dài luôn là yếu tố kích thích các nhà máy thép dự trữ nguồn cung quặng, than và các nguyên liệu thô khác (Điều đó luôn dẫn đến nhu cầu nguyên vật liệu giảm trong vài tuần sau kỳ nghỉ lễ).

san luong thep trung quoc tang cao

Các nhà phân tích đang bắt đầu nghĩ rằng sản lượng thép của Trung Quốc đang ở mức đỉnh cao và không có nhiều khả năng cho một đợt tăng đột biến khác như năm 2020 vào năm 2021.

Chính phủ đã kêu gọi cắt giảm sản lượng trong năm nay và cho biết một số công suất sản xuất sẽ ngừng hoạt động trong năm nay. Nhưng có thể điều này chỉ sảy ra khi Trung Quốc đã sản xuất đủ số lượng thép kỷ lục tương đương với năm 2020 và số quặng sắt nhập khẩu cũng vẫn sẽ lớn kỷ lục trong năm nay. 

Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc hôm thứ Hai cho biết sản lượng thép thô của nước này lần đầu tiên đạt mức 1 tỷ tấn - tăng 5,2% so với mức 996,83 triệu tấn của năm 2019.

Sản lượng thép thô đã tăng lên con số cuối cùng của năm 2020 là 1,05 tỷ tấn, nhờ sản lượng tháng 12 tăng lên 91,25 triệu tấn.

Tuần trước, Cơ quan Hải quan Trung Quốc công bố dữ liệu thương mại bao gồm các số liệu xác nhận rằng nhập khẩu quặng sắt của nước này đạt mức cao kỷ lục 1,17 tỷ tấn vào năm 2020, với kết quả hoạt động ổn định trong tháng 12 là 96,8 triệu tấn quặng sắt nhập khẩu. 

Mức tăng 9,5% trong năm cao hơn dự kiến vào đầu năm 2020 và vào tháng 6 khi có vẻ như ảnh hưởng của đại dịch sẽ khiến các lô hàng nhập khẩu giảm bớt do nhu cầu thép hạ nhiệt.

Nhập khẩu 1,17 tỷ tấn quặng sắt của Trung Quốc đánh bại 1,069 tỷ tấn của năm 2019 và kỷ lục trước đó là 1,075 tỷ tấn vào năm 2017.

>>> Xem thêm: POSCO chuyển sang sản xuất thép bằng khí Hidro

Theo metaljunction.com

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản