Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Thị trường thép thế giới đang bước vào thời kỳ tăng trưởng chậm

Thị trường thép thế giới đang bước vào thời kỳ tăng trưởng chậm

Chủ tịch Hiệp hội Thép Thế giới, Andre Gerdau Johannpeter phát biểu tại Đại hội thường niên của Viện Thép Brazil tại Brasilia hôm thứ Tư, ngành thép toàn cầu đang tiếp tục tăng trưởng trong ngắn hạn cùng bối cảnh có nhiều bất ổn.

Tuy nhiên, về dài hạn, nhu cầu thép toàn cầu đang chuyển sang vùng tăng trưởng thấp bởi các xu hướng mới đang dần định hình lại ngành. 

Johannpeter, cũng là giám đốc hội đồng quản trị của nhà sản xuất thép Gerdau Group có trụ sở tại Brazil, cho biết: “Nhu cầu thép đang ở một điểm uốn khác, có thể kéo dài sau một thời gian tăng trưởng thấp. “Nhu cầu thép đang đối mặt với những thách thức mới: tốc độ tăng dân số giảm và dân số già ở các nền kinh tế đang phát triển, bất bình đẳng thu nhập gia tăng đe dọa tăng trưởng và tầng lớp trung lưu.” 

Những lo ngại về môi trường cũng đang ảnh hưởng đến ngành thép toàn cầu, với phát triển bền vững hiện là “khái niệm quan trọng”.

Nhu cầu thép toàn cầu vẫn tập trung ở Trung Quốc, nơi sử dụng gần 50% sản lượng thép toàn cầu, nhưng thị trường thép ở Trung Quốc dự kiến chỉ tăng 1% trong năm nay lên 843,3 triệu tấn, trong khi tỷ lệ sản xuất thép của nước này dự kiến đạt 930 triệu mt, tăng gần 2%, Johannpeter nói. Vào năm 2020, nhu cầu thép của Trung Quốc dự kiến sẽ giảm xuống còn 834,9 triệu tấn, ông nói thêm.

Những bất ổn do chính trị thúc đẩy dẫn đến những rủi ro bên ngoài Trung Quốc: trong khi nhu cầu thép từ các nền kinh tế phát triển đang giảm, các quốc gia mới nổi có triển vọng nhu cầu tích cực nhưng trái chiều, ông nói. Trong kịch bản này, Ấn Độ được kỳ vọng trong năm nay sẽ vượt Mỹ để trở thành nước sử dụng thép lớn thứ hai thế giới nhưng vẫn kém xa mức của Trung Quốc. Worldsteel dự báo tiêu thụ thép của Ấn Độ ở mức 110 triệu tấn vào năm 2020, tiếp theo là Mỹ với 101 triệu tấn và Nhật Bản với 64 triệu tấn.

>>> Cập nhật tình hình giá thép hiện nay

thep the gioi tang truong cham

Năng lực sản xuất thép trên thế giới đạt 2,235 tỷ tấn vào năm 2018, với mức tiêu thụ 1,840 tỷ tấn và công suất vượt mức 395 triệu tấn, vẫn là chủ đề của các cuộc thảo luận và đàm phán quốc tế, giám đốc điều hành worldsteel cho biết. Vị trí của tình trạng dư thừa công suất này là: 154 triệu tấn ở Trung Quốc; 81 triệu tấn ở Cộng đồng các quốc gia độc lập; 80 triệu tấn ở Châu Á (ngoài Trung Quốc); 47 triệu tấn ở châu Âu; 26 triệu tấn ở Trung và Nam Mỹ; 13 triệu tấn ở Châu Đại Dương và Trung Đông và Bắc Phi; và trừ 6 triệu tấn trong NAFTA.

>>> Xem thêm: Sản lượng thép toàn cầu tăng 4,8% trong tháng 1, đây là dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ trong năm 2021

Theo metaljunction.com

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản