Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Tại Ấn Độ, hoạt động sản xuất thép bị gián đoạn do tình trạng thiếu quặng sắt

Tại Ấn Độ, hoạt động sản xuất thép bị gián đoạn do tình trạng thiếu quặng sắt

Các nhà sản xuất thép hàng đầu Ấn Độ đang gặp rắc rối do sản lượng của họ trong quý kết thúc vào tháng 9 đã bị ảnh hưởng bởi sự khan hiếm quặng sắt. Một số cơ quan trong ngành cũng đang gấp rút kiến nghị Bộ thương mại giải quyết vấn đề này.

“Sản lượng không thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái, sản lượng không thể tăng do thiếu hụt quặng sắt. Ngược lại, việc sản xuất có thể tốt hơn nhiều và mức doanh thu thậm chí cũng tăng đáng kể.” Theo Seshagiri Rao, giám đốc điều hành chung của JSW Steel, cho biết.

Mặc dù mức độ sử dụng tăng lên và nhu cầu tốt, mức sản xuất của công ty đã bị kìm hãm do tình trạng thiếu quặng sắt thép trên thị trường

Sản lượng quặng sắt ở Odisha đã giảm 50% trong quý này xuống còn 35 triệu tấn. Các công ty khai thác quặng đang cố gắng khai thác tối đa các mỏ nhưng vẫn không thể giải quyết tình trạng thiếu hụt hiện nay. 

hoat dong san xuat sat thep tai An Do giam

Các công ty sản xuất thép Ấn Độ cho biết, thời gian vừa qua các chi phí hoạt động sản xuất đã giảm xuống đáng kể do giá than nhập khẩu của nước này giảm, đồng thời thị trường phát triển hơn khiến các đòn bẩy kinh doanh của doanh nghiệp hiệu quả hơn. Tuy nhiên, lợi nhuận doanh nghiệp lại không được cải thiện  do giá quặng sắt tăng cao.

Một số doanh nghiệp thép hàng đầu Ấn Độ xác nhận rằng sản lượng bị ảnh hưởng nhiều do thiếu quặng sắt. 

Sản lượng quặng sắt tại Ấn Độ từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2020 đã giảm 50% sơ với cùng kỳ năm trước và Hiệp hội Thép Ấn Độ (ISA) đã tìm kiếm lệnh cấm xuất khẩu quặng sắt vì sự tồn tại của các doanh nghiệp thép nội địa. Cũng theo thông tin từ ISA, sản lượng xuất khẩu của quặng sắt từ tháng 4 đến tháng 7 lê 63%.

“ Xuất khẩu quặng sắt đã đạt mức cao mới trong hai tháng qua nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ Trung Quốc. Trong năm tài chính 20, xuất khẩu quặng sắt của Ấn Độ đã tăng lên 37,69 triệu tấn từ 16,15 triệu tấn trong giai đoạn năm 2018-2019, tăng gần 133%” theo thư của ISA gửi Bộ thương mại Ấn Độ.

Nhà sản xuất quặng sắt quốc doanh NMDC cho biết đang nỗ lực tăng sản lượng để chống lại tình trạng khan hiếm.

“Hơn nữa, NMDC cam kết vượt qua sản xuất của năm tài chính trước đó với tăng sản xuất từ Bailadila Mines ở Chhattisgarh và nối lại khả năng hoạt động trong Donimalai Mines trong Kamataka trong năm tài chính đang diễn ra,” Sumit Deb, CMD, NMDC cho biết.

Tuy nhiên, Tổng thư ký của Liên đoàn các ngành công nghiệp khoáng sản Ấn Độ (FIMI), RK Shama đã liên hệ với văn phòng thủ tướng (PMO) trong một bức thư nêu rõ lượng quặng sắt dư thừa trong các mỏ khai thác. FIMI cho biết các công ty thép và các nhà sản xuất sắt xốp khác đang kén chọn và chỉ sử dụng quặng sắt loại cao (+68%), trong khi các loại khác đang dư thừ.

“Tổng nhu cầu quặng sắt của ngành thép và sắt trong nước là khoảng 165 triệu tấn, so với sản lượng 206 triệu tấn vào năm 2019”. FIMI cho biết trong bức thư ngày 17/10.


 >>> Xem thêm: Tháng 9, ngành thép Trung Quốc tiếp tục phát triển mạnh mẽ


>>> Cập nhật: Bảng giá sắt thép tại Steel Online


Steelonline - Mang thành công đến bên bạn

Tư Vấn Miễn Phí

  • Mr. Đức Anh: 082 410 4567

  • Mr. Tùng Dương: 092 173 2666

  • Mr. Trung Nguyên: 076 911 6698

Trụ sở chính: 

  • Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

  • Văn phòng TP Hồ Chí Minh: 27 Đường số 16, Phường An Phú, T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Theo The Economic Times

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản