Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Nhu cầu thép tại Trung Quốc dần hạ nhiệt do thời tiết băng giá

Nhu cầu thép tại Trung Quốc dần hạ nhiệt do thời tiết băng giá

Dự trữ các loại thép thành phẩm chính tại 184 nhà máy thép của Trung Quốc trên đà tăng vào tuần đầu tiên của năm 2021 cho thấy nhu cầu thép vẫn giảm kể từ các tháng cuối năm 2020.

Theo nghiên cứu của My Steel, tính đến ngày 6 tháng 1, tổng tồn kho của năm loại thép thành phẩm chính bao gồm thép cây, thép cuộn, thép cuộn cán nóng, cuộn cán nguội và thép tấm tại kho của các nhà máy được khảo sát đã tăng thêm 3,2% so với tuần trước đó lên 5,4 triệu tấn. 

Lượng tồn khi tăng cho thấy nhu cầu về thép của Trung Quốc vẫn giảm và suy yếu do khí hậu mưa tuyết và băng giá làm hoạt động sản xuất bị trì trệ.

“Nhiệt độ ban ngày ở miền Bắc Trung Quốc đã xuống dưới 0 độ C và thời tiết cực kỳ lạnh giá đã buộc nhiều công ty xây dựng phải kết thúc công việc ngoài trời trước thời hạn”, một nguồn tin thị trường ở Thượng Hải cho biết. "Nhu cầu thép của họ vẫn chậm chạp trong tuần này."

Đồng thời, sự bùng phát của đại dịch COVID-19 ở Thạch Gia Trang và Hình Đài thuộc tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc, đã làm gián đoạn quá trình vận chuyển hàng hóa và nhu cầu về thép tại khu vực, đồng thời tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất của các nhà máy.   

>>> Cập nhật tình hình giá thép ở thời điểm hiện tại

nhu cau thep tai trung quoc tiep tuc giam

Từ ngày 31 tháng 12 đến ngày 6 tháng 1, tổng sản lượng của 5 sản phẩm thép chính của Trung Quốc trong số các nhà sản xuất thép được khảo sát đã tăng trong tuần thứ hai lên 10,52 triệu tấn, tăng thêm 0,6% so với tuần trước, theo cuộc khảo sát. 

Còn tại các kho của thương nhân trên 132 thành phố Trung Quốc theo khảo sát của My Steel , tính đến ngày 7/1 dự trữ thép thành phẩm đã tăng lên 14 triệu tấn, tăng 6,4% lượng dự trữ tuần trước đó trong khi tốc độ tăng tuần trước đó là 2,4% càng khẳng định nhu cầu yếu đi của người tiêu dùng thép.

Mặc dù thế, dự trữ thép tại nước này vẫn chưa phải quá cao và thấp hơn khoảng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết các doanh nghiệp thép tại Trung Quốc không muốn dự trữ thép vào lúc này vì giá đang ở thời kỳ đỉnh cao.

Tính đến thời điểm 6/1, giá thép thanh vằn HRB 400 đường kính 20mm tại Trung Quốc ở mức 4.422 Nhân dân tệ/ tấn (685 USD/tấn) đã bao gồm 13% VAT cao hơn 63 Nhân dân tệ / tấn so với tuần trước đó và tăng 584 Nhân dân tệ / tấn so với cùng kỳ năm trước. 

>>> Xem thêm: Giá thép tại Trung Quốc cao kỷ lục

Theo metaljunction.com

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản