Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Giá thép xây dựng hôm nay duy trì tăng giá

Giá thép xây dựng hôm nay duy trì tăng giá

Giá thép hôm nay tiếp đà tăng nhẹ. Giá thép hôm nay giao tháng 10 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 7 đồng nhân dân tệ lên 3.755 nhân dân tệ/tấn.

Được biết, giá thép xây dựng duy trì tăng giá. Hợp đồng thép cuộn cán nóng được giao dịch nhiều nhất trong tháng 10, đóng cửa ở mức 3.788 nhân dân tệ/tấn, tăng 21 nhân dân tệ so với phiên trước đó. 

Trên Sàn giao dịch Đại Liên, hợp đồng quặng sắt tương lai (giao tháng 9) chốt phiên trong ngày 29/9/2020 ở mức 841,5 nhân dân tệ/tấn, tăng 19 nhân dân tệ (tương đương 2,72 USD) so với phiên giao dịch trước đó. Tại Mỹ, nhiều doanh nghiệp thép đang vật lộn để tồn tại trong hoàn cảnh hiện tại. Nhu cầu tiêu thụ suy yếu cộng với giá thấp đang gây ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận bán lại và tình hình tài chính của các nhà sản xuất thép. 

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất thép sử dụng quy trình lò cao tại Mỹ cũng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm lợi nhuận. Công suất của nhiều nhà máy đang giảm kể từ khi chạm đáy vào đầu tháng 5/2020. Còn các nhà máy với quy mô vừa và nhỏ đang hoạt động tốt hơn so với những nhà máy sản xuất tích hợp do có tính linh động cao hơn. Hiện tại, các nhà sản xuất thép đang muốn khởi động lại lò cao nhằm cải thiện năng suất hoạt động của nhà máy. Tuy nhiên, nếu sản xuất tăng quá nhanh sẽ kìm hãm các triển vọng phục hồi giá, đồng thời làm giảm thêm lợi nhuận.

gia thep xay dung hom nay duy tri tang gia

Tác động của đại dịch COVID-19 và sự kiện bầu cử tổng thống sắp diễn ra vào tháng 11 có khả năng sẽ hạn chế sự phục hồi của ngành thép trong giai đoạn nửa cuối năm 2020. Theo đó, giá sắt thép tại Mỹ sẽ còn tiếp tục giảm vào thời gian tới.

Còn tại Italia ngành sản xuất thép dự kiến sẽ giảm khoảng 15% trong năm nay do nhu cầu tiêu thụ ngày càng suy yếu, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất ô tô. Nước này cũng đã đóng cửa tất cả các nhà máy thép của mình, ngoại trừ ArcelorMittal Italia và Arvedi trong gần hai tháng, kể từ thời điểm giữa tháng 3 năm nay.

ArcelorMittal Italia - nhà sản xuất thép phẳng lớn nhất của Italia, đang vận hành với sản lượng thấp nhất trong lịch sử. Nhà máy này dự kiến sẽ sản xuất khoảng 3,5 triệu tấn thép thô trong năm nay, so với mức 5 triệu tấn được ghi nhận vào năm 2019.

Ngành công nghiệp thép của Italia đã chịu những ảnh hưởng nặng nề kể từ tháng 2/2020. Tuy nhiên, một vài dấu hiệu phục hồi đã được ghi nhận khi nhu cầu tiêu thụ trong ngành xây dựng và sản xuất ô tô dần tăng lên. Theo dữ liệu mới nhất được Steelonline cập nhật của nửa đầu năm nay, EU đã sản xuất 68,3 triệu tấn thép thô, ít hơn 18,7% so với một năm trước đó.

 >> Xem thêm: Thép thanh giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần.

>>> Cập nhật: Bảng giá sắt thép tại Steel Online

Theo Steelonline

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản