Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Giá thép Trung Quốc có thể tiếp tục tăng trong tháng 11

Giá thép Trung Quốc có thể tiếp tục tăng trong tháng 11

Wang Jianhua, nhà phân tích chính của Mysteel, chia sẻ triển vọng thị trường ngắn hạn của Mysteel vào ngày 30 tháng 10, giá thép nội địa của Trung Quốc vẫn có thể tăng trong tháng này vì sự tăng trưởng của nhu cầu có thể vượt xa nguồn cung.

Vào tháng 11, giá thép Trung Quốc tiếp tục tăng, sản lượng hàng tuần của các sản phẩm thép thành phẩm chính có thể tiếp tục giảm xuống 10 triệu tấn/ tuần với các hạn chế sản xuất cho mùa đông và bảo trì hàng năm có thể xảy ra bởi các nhà máy thép sau khi đã hoạt động hết công suất trong phần lớn năm 2020, theo Mysteel dự đoán. Trong tháng 10, sản lượng hàng tuần của họ giảm 277.000 tấn/ tuần xuống 10,66 triệu tấn/ tuần, theo khảo sát liên quan của Mysteel.

gia thep trung quoc hien nay

Trong tháng này, tồn kho trong nước đối với các sản phẩm thép chính bao gồm thép cây, thép cuộn, thép cuộn cán nóng, thép cuộn cán nguội và thép tấm, có thể giảm 4 triệu tấn so với tháng, với việc tồn kho ở một số khu vực hoặc một số sản phẩm nhất định có khả năng cung. 

Tiêu thụ thép có dấu hiệu khởi sắc trong tháng 10, do khối lượng giao dịch thép xây dựng hàng ngày tại Trung Quốc đạt trung bình 242.689 tấn / ngày trong thời gian từ ngày 1-27 tháng 10, tăng 7,7% so với tháng trước hoặc tăng 28,4% so với năm ngoái, cho thấy nhu cầu xây dựng từ cơ sở hạ tầng có xu hướng tăng thêm trong tháng, dự kiến điều này sẽ tiếp tục vào tháng 11. 

Trong tháng này, nhu cầu thép từ các nhà sản xuất ô tô trong nước có thể tiếp tục tăng và sản lượng ô tô của nước này có thể đạt 2,5 triệu chiếc. Ông Wang nhấn mạnh: Doanh số bán hàng trực tuyến và xuất khẩu các thiết bị điện gia dụng cũng có thể tăng, dẫn đến nhu cầu thép dẹt tăng mạnh. 

Sản lượng ô tô của Trung Quốc có thể tăng tốc hơn nữa để đạt được mức giảm dự kiến 4% so với cùng kỳ năm ngoái trong cả năm 2020, vì từ tháng 1 đến tháng 9, tổng sản lượng vẫn giảm 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 16,5 triệu chiếc, theo số liệu mới nhất dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia của đất nước, Mysteel Global lưu ý. 

Về mặt vĩ mô, các đơn đặt hàng mới và tồn kho thành phẩm trong ngành sản xuất Trung Quốc đang phát triển tích cực và đà tăng có thể sẽ duy trì trong tháng 11. Hơn nữa, ngành công nghiệp sản xuất của nước này có tốc độ tăng trưởng đơn đặt hàng mới nhanh hơn so với sản lượng trong tháng 9.

Vào tháng 9, chỉ số phụ thu mua nguyên liệu thô của các nhà sản xuất Trung Quốc tăng lên trong khi chỉ số tồn kho thành phẩm giảm, cho thấy các nhà sản xuất đang trong giai đoạn xả kho thụ động vì nhu cầu tốt hơn.  

Tình hình tương tự cũng xuất hiện trong tháng 10, thể hiện qua Chỉ số quản trị thu hàng (PMI) cho ngành sản xuất thép được công bố vào ngày 31 tháng 10, nơi cả chỉ số PMI và chỉ số phụ sản xuất hầu như vẫn ổn định trong tháng, cả hai đều giảm 0,1 điểm cơ bản, trong khi cả nhập khẩu và xuất khẩu đều cải thiện, tăng lần lượt 0,4 điểm và 0,2 điểm cơ bản so với tháng trước, và tồn kho thành phẩm giảm 3,5 điểm cơ bản trong tháng xuống 44,9.

Bên cạnh đó, các yếu tố quan trọng trong nền kinh tế quốc gia như các doanh nghiệp tư nhân đã chứng kiến chỉ số PMI của họ vượt ngưỡng 50 vào tháng 9 và quay trở lại khu vực mở rộng, đạt 50,1.

Bên cạnh việc nhu cầu tăng, sản xuất giảm khiến giá thép Trung Quốc có xu hướng tăng thì giá thép phế liệu tại nước này cũng đang trên đà tăng.

Theo khảo sát mới nhất của Mysteel, giá thép phế liệu khắp châu Á có xu hướng tăng trong tuần từ 23 đến 30 tháng 10, với giá phế liệu nội địa và nhập khẩu ở nhiều khu vực đều tăng.

Tại Trung Quốc, Tập đoàn Shagang, nhà sản xuất thép bằng lò điện hồ quang lớn nhất Trung Quốc, đã tăng giá thu mua phế liệu thép lên 50 Nhân dân tệ / tấn (7,4 USD / tấn) vào ngày 24 tháng 10 để thu hút nhiều nhà cung cấp hơn cho các nhà máy sản xuất của họ.


>>> Xem thêm: Mỹ, nhập khẩu thép đã giảm 21,9% trong năm nay

>>> Cập nhật: Bảng giá sắt thép tại Steel Online


Steelonline - Mang thành công đến bên bạn

Tư Vấn Miễn Phí

  • Mr. Đức Anh: 082 410 4567

  • Mr. Tùng Dương: 092 173 2666

  • Mr. Trung Nguyên: 076 911 6698

Trụ sở chính: 

  • Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

  • Văn phòng TP Hồ Chí Minh: 27 Đường số 16, Phường An Phú, T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Theo metaljunction.com

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản