Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Dự trữ than cốc của các nhà máy tại Trung Quốc đạt mức thấp nhất trong vòng 47 tháng qua.

Dự trữ than cốc của các nhà máy tại Trung Quốc đạt mức thấp nhất trong vòng 47 tháng qua.

Cuộc khảo sát hàng tuần của Mysteel cho thấy tổng dự trữ than cốc của 110 nhà máy thép Trung Quốc tính đến ngày 21/1 đã đạt mức thấp nhất trong 47 tháng qua là 3,9 triệu tấn, giảm 4,7% so với tuần trước đó (theo báo cáo ngày 22/1).

Các báo cáo theo cuộc khảo sát còn cho thấy các chính xách thắt chặt vận chuyển tại Hà Bắc do dịch Covid tái bùng phát đã được nới lỏng nhưng theo đánh giá chung vận chuyển than cốc đến các nhà máy tại đây vẫn còn chậm và chưa thể trở lại bình thường. 

Với mức dự trữ này, than cốc nguyên vật liệu có thể duy trì cho các nhà máy sản xuất thép chỉ trong 12,1 ngày hoạt động. Đây là mức thấp nhất trong vòng 40 tháng qua. 

Mặc dù các nhà sản xuất thép trong nước thông báo sẽ trả thêm 100 Nhân dân tệ / tấn (15,5 USD / tấn) cho các nhà sản xuất than cốc từ ngày 20 tháng 1 để đảm bảo nguồn cung than cốc ổn định, nhưng tồn kho than cốc của họ tiếp tục giảm vào tuần trước, trong khi một số nhà máy sản xuất thép tại khu vực này đã dừng các lò cao để đưa vào trạng thái bảo trì. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Giá thép mới nhất hiện nay

du tru than coc tai trung quoc

Với việc điều chỉnh giá gần đây, các nhà sản xuất than cốc đã tăng giá bán tổng cộng 14 lần kể từ tháng 8 năm ngoái với mức tăng tích lũy tổng cộng 900 Nhân dân tệ / tấn. Tính đến ngày 21/1, giá than cốc tổng hợp của Trung Quốc đã tăng 89,9 Nhân dân tệ / tấn trong tuần lên 2.587,7 Nhân dân tệ / tấn bao gồm 13% VAT, đạt mức cao mới kể từ ngày 5/9/2008.

Tuần trước, nguồn cung than cốc nội địa Trung Quốc nhìn chung ổn định, do tổng sản lượng than cốc trong số 230 nhà máy luyện cốc đạt trung bình 635.600 tấn/ngày trong thời gian từ 14-20 / 1, tăng nhẹ 3.300 tấn/ngày so với tuần trước. Dữ liệu của Mysteel cho thấy tỷ lệ sử dụng công suất của họ cũng tăng 0,4 điểm phần trăm trong tuần lên 71,1% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, sự gián đoạn giao thông có nghĩa là dự trữ của các nhà sản xuất than cốc đã tăng 28.400 tấn trong tuần lên 449.500 tấn vào ngày 21 tháng 1, theo khảo sát của Mysteel.

>>> Xem thêm: Sản lượng thép thô của Ý giảm 12,2% trong năm 2020

Theo metaljunction.com

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản