Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Dù hậu Covid-19 nhưng ngành thép thế giới vẫn chưa khởi sắc

Dù hậu Covid-19 nhưng ngành thép thế giới vẫn chưa khởi sắc

Do ảnh hưởng của Covid-19, thị trường thép thế giới còn gặp nhiều khó khăn tới tận năm 2021.

Hậu Covid-19, ngành thép thế giới chưa vẫn chưa khởi sắc. Hiệp hội thép thế giới (Worldsteel) dự báo nhu cầu thép toàn cầu sẽ giảm 6,4% trong năm 2020 chỉ có khả năng hồi phục vào năm 2021 do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19. Theo Hiệp hội, dự báo sản lượng thép thô toàn cầu sẽ ở mức 1,65 tỷ tấn, sau đó tăng 3,8% lên 1,71 tỷ tấn vào năm 2021. Dự báo này dựa trên giải định chính sách nới lỏng các biện pháp phong tỏa của các quốc gia trên thế giới vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 năm 2020 và các nền kinh tế có ngành thép phát triển sec không bị bùng phát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2. Dự đoán này được nêu trong báo cáo có tên “Triển vọng ngắn hạn” công bố vào tháng 6/2020. Trong báo cáo này cũng đưa ra dự đoán về sự hồi phục các nền kinh tế vào quý III/2020.

nhu cau thep the giơi

Nhu cầu thép thế giới năm 2019 và dự đoán 2020,2021


Các lĩnh vực sử dụng thép bị ảnh hưởng mạnh bởi các chính sách phong tỏa. Các nhà máy sản xuất bị tạm dừng hoạt động, chuỗi cung ứng bị gián đoạn. Giãn cách xã hội làm cho các lĩnh vực này phải thay đổi về quy trình làm việc gây ảnh hưởng đến năng suất cũng như kế hoạch mở rộng sản xuất.

Đối với các nền kinh tế phát triển, mặc dù thị trường ngành thép không bị ảnh hưởng nặng nề như các ngành tiêu dùng bán lẻ nhưng nhu cầu về thép dự kiến sẽ giảm 17,1% trong năm 2020. Vì khi chi tiêu sụt giảm thì mọi ngành nghề khác đều bị ảnh hưởng. Dự kiến đến năm 2021, nhu cầu thép sẽ tăng 7,8% nhưng con số này vẫn không thể bù đắp được so với những thiệt hại năm 2020.

Đặc biệt, nhu cầu về thép của EU càng gặp khó khăn các năm gần đây do sản xuất suy yếu kéo dài. Năm 2019 đã giảm 5,6% và 2020 tiếp tục gặp khó do giãn cách xã hội.

Dù vậy, thị trường thép Trung Quốc (nước sản xuất và tiêu thị thép hàng đầu thế giới) lại đang có những khởi sắc khi giá thép tăng mạnh 7% trong tuần qua do triển vọng về nhu cầu tích cực khi sản xuất tháng 5/2020 là tháng đầu tiên hồi phục từ đầu năm 2020 và các chương trình kích thích kinh tế làm gia tăng nhu cầu thép trong các cơ sở hạ tầng. Nhu cầu thép của nước này dự kiến sẽ tăng 1% vào năm nay. Dưới đây là biểu đồ giá thép thế giới được Steelonline.vn cập nhật:

gia thep tren the gioi

Gía thép thế giới

Thị trường Việt Nam cũng được dự báo sẽ tăng trưởng nhờ kiểm soát tố dịch Covid-19, sau đó nhu cầu trong năm 2021 dự báo sẽ tăng nhờ chính sách tập trung đầu tư vào cơ sở hạ tầng.

>> Xem thêm: Thép Việt liên tiếp dính vào các vụ kiện quốc tế.

Theo Báo dân sinh

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản