Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Các ông lớn ngành thép đang chung tay đầu tư giảm khí thải trong sản xuất thép

Các ông lớn ngành thép đang chung tay đầu tư giảm khí thải trong sản xuất thép

Công ty khai thác mỏ BHP Billiton của Úc đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp Boston Metal có trụ sở tại Mỹ để phát triển các cách sản xuất thép ít gây ô nhiễm hơn, theo Bloomberg đưa tin.

Boston Metal do Giám đốc điều hành Tadeu Carneiro đứng đầu đang phát triển công nghệ giảm phát thải trong sản xuất thép bằng cách thay thế than cốc bằng điện trong quá trình luyện thép. Khoản tài trợ 50 triệu đô la được dẫn đầu bởi Piva Capital, BHP Ventures và Devonshire Investors. 

Trước đó, BHP Billiton đã tài trợ 400 triệu USD kinh phí nghiên cứu để tìm ra những giải pháp có khả năng giảm lượng khí thải thép. Theo đó, BHP là một trong những nhà đầu tư, cùng với Thyssenkrupp, Voestalpine, Rio Tinto và SSAB, hỗ trợ vòng gọi vốn cho Boston Metal. 

>>> Cập nhật tình hình giá thép mới nhất hiện nay

giam khi thai trong san xuat thep

 "Thép là xương sống của thế giới công nghiệp hóa, với 1,9 tỷ tấn được sản xuất mỗi năm để xây dựng hệ thống giao thông, các tòa nhà chọc trời và cơ sở hạ tầng. Đội ngũ các doanh nhân, nhà khoa học và kỹ sư xuất sắc của Boston Metal sẽ hoàn toàn biến đổi ngành thép bằng cách cung cấp một công nghệ thực sự thay đổi thế giới  để sản xuất thép không phát thải. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Tadeu và nhóm của anh ấy để đưa công nghệ này ra thị trường và biến thép xanh thành hiện thực ", Bennett Cohen, đối tác tại Piva Ocapital của Boston Metal cho biết. 

Theo nguồn tin tổng hợp từ MySteel cho thấy, hàng năm, sản xuất thép đã phát thải ra môi trường với lượng khí thải lên đến hơn 8% lượng khí thải carbon toàn cầu. Ngành thép thế giới  và chính phủ các nước đang nỗ lực nghiên cứu và đưa ra các chính sách bảo vệ môi trường trước tác động khí thải lớn của sản xuất thép.

>>> Xem thêm: Giá nguyên vật liệu đầu vào sản xuất thép tại Trung Quốc tiếp tục tăng

Theo steelorbis.com

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản