Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Các nhà sản xuất thép Trung Quốc đồng loạt tăng giá thu mua thép phế liệu

Các nhà sản xuất thép Trung Quốc đồng loạt tăng giá thu mua thép phế liệu

Mới đây, Tập đoàn Shagang (Shagang), nhà sản xuất thép bằng lò điện hồ quang (EAF) lớn nhất Trung Quốc, đã tăng giá thu mua thép phế liệu lên 15 $/tấn.

Lần tăng giá này có hiệu lực từ ngày 5/11, chỉ một tuần sau lần tăng trước đó và tăng thêm 100 Nhân dân tệ / tấn (14,7 USD / tấn) , cho thấy các nhà máy thép trong nước có nhu cầu mua phế liệu lớn trong khi nguồn cung hạn chế và mức giá cao này nhờ sự hỗ trợ của giá thép cây đạt mức cao trong năm, theo Mysteel. Do đó, các nhà sản xuất thép Trung Quốc đồng loạt tăng giá thu mua thép phế liệu

Mức tăng đáng kể nhất trong năm cho đến nay, gấp đôi so với mức tăng giá 50 Nhân dân tệ / tấn vào ngày 31 tháng 10, và cao hơn giá phế liệu thông thường của Shagang tăng 30-50 Nhân dân tệ /tấn so với thường kỳ. Theo thông cáo điều chỉnh, công ty nằm ở tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, đang trả 2,890-2,950 Nhân dân tệ / tấn cho phế liệu loại HMS bao gồm cả phí giao hàng và 13% VAT.

cac nha san xuat thep trung quoc tang gia mua phe lieu

Ảnh minh họa

Lần điều chỉnh giá phế liệu mới nhất là trong bối cảnh giá thép nội địa của Trung Quốc tăng từ đầu tháng 11, và tính đến ngày 4/11, giá trung bình của Mysteel đối với thép cây đường kính 20mm HRB400 đạt mức cao nhất trong năm là 3.916 Nhân dân tệ / tấn và bao gồm thuế VAT 13%, tăng 17 Nhân dân tệ / tấn theo ngày hoặc 91 Nhân dân tệ / tấn theo tuần.

Tuy nhiên, giá thu mua cao hơn có thể không ngăn được việc giao hàng phế liệu thép tiếp tục giảm, một người theo dõi thị trường Giang Tô cảnh báo. Ông nói thêm: “Cùng với đợt tăng giá trước đó của Shagang, những điều này có thể không thể làm giảm bớt tình trạng khan hiếm nguồn cung trong ngắn hạn, đặc biệt là khi việc giảm nguồn cung mang tính mùa vụ nhiều hơn.

Mysteel Global hiểu rằng mùa đông thường gây khó khăn cho việc thu gom, phân loại và xử lý phế liệu ở Trung Quốc.

Kể từ ngày 4 tháng 11, giao hàng phế liệu đến các nhà máy thép Zhangjiagang của Shagang vẫn nằm trong xu hướng giảm, giảm thêm 28,5% trong ngày hoặc 30% so với cuối tuần trước xuống 11.802 tấn/ ngày, một nhà quan sát thị trường gần nhà máy chia sẻ.

Các nhà cung cấp phế liệu đã xác nhận họ không thể nào cung cấp nhiều hơn nữa mặc dù giá tăng gần đây vì nhu cầu có thể không giảm bớt do giá thép cao và các nhà sản xuất thép đang tập trung cho việc đẩy mạnh sản lượng của họ từ giờ đến hết năm.

“Nhu cầu của các nhà máy thép thế giới đối với thép phế liệu vẫn còn mạnh, vì vậy chúng tôi vẫn chưa sẵn sàng tăng doanh số bán hàng ở mức độ lớn hơn. Thay vào đó, chúng tôi đang có kế hoạch giữ lại một số trọng tải mà chúng tôi có được từ các nhà thu mua địa phương cho vụ đông, ” Đại diện một đơn vị cung cấp sắt thép phế liệu chia sẻ.

Để đối phó ngay với việc tăng giá phế liệu của Shagang, giá giao dịch giao ngay của Trung Quốc đối với phế liệu thép carbon loại thông thường 6-8mm ở Zhangjiagang đã tăng 50 Nhân dân tệ / tấn trong ngày lên 2,540 Nhân dân tệ / tấn chưa bao gồm 13% VAT vào ngày 5/11, theo Cuộc khảo sát của Mysteel.


 >>> Xem thêm: Giá thép Trung Quốc có thể tiếp tục tăng trong tháng 11


>>> Cập nhật: Bảng giá sắt thép tại Steel Online


Steelonline - Mang thành công đến bên bạn

Tư Vấn Miễn Phí

  • Mr. Đức Anh: 082 410 4567

  • Mr. Tùng Dương: 092 173 2666

  • Mr. Trung Nguyên: 076 911 6698

Trụ sở chính: 

  • Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

  • Văn phòng TP Hồ Chí Minh: 27 Đường số 16, Phường An Phú, T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Theo metaljunction.com

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản