Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Ấn Độ đối mặt tình trạng thiếu hụt quặng sắt nghiêm trọng

Ấn Độ đối mặt tình trạng thiếu hụt quặng sắt nghiêm trọng

Ngành thép Ấn Độ Đang dối mặt với tình trạng thiếu quặng sắt, một nguyên liệu thô quan trọng trong quá trình sản xuất thép, do thay đổi quyền sở hữu cho thuê mỏ quặng trong nước và sự gia tăng xuất khẩu - đặc biệt là sang Trung Quốc.

Hiệp hội Thép Ấn Độ đã tham gia cùng các nhóm thương mại khác để tìm kiếm sự hỗ trợ của Bộ thương mại và POM.

“Chúng tôi muốn thông báo rằng ngành thép Ấn Độ đang đối mặt với tình trạng khan hiếm quặng sắt chưa từng có.” Trong một bức thư gần đây, Tổng thư ký ISA Bhaskar Chatterjee cho biết sản lượng quặng sắt ở khắp các bang sản xuất chính của đất nước đang ghi nhận mức giảm ổn định.

“Sản lượng quặng sắt của Ấn Độ từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2020 đã chứng kiến mức tăng trưởng giảm khoảng 50% so với năm ngoái… Điều quan trọng là phải cấm xuất khẩu quặng sắt vì sự tồn tại của các nhà sản xuất thép thứ cấp.” Hiệp hội Lò cảm ứng Toàn Ấn Độ cho biết trong một lá thư gửi tới PMO.

Theo thư của ISA, cũng khoảng giai đoạn này, xuất khẩu quặng sắt đã chứng kiến mức tăng mạnh 63%.

“Xuất khẩu quặng sắt đã đạt mức cao mới trong hai tháng qua nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ Trung Quốc. Trong giai đoạn năm 2020, xuất khẩu quặng sắt của Ấn Độ đã tăng lên 37,69 triệu tấn trong giai đoạn 2018-2019, tăng gần 133%”

Phát biểu với ET, Chatterjee cho biết: “Chúng tôi lo ngại rằng quặng sắt của Ấn Độ phục vụ mục đích của Trung Quốc trước khi nó đáp ứng nhu cầu cho nền kinh tế của chúng tôi, đó là điều sẽ gây tổn hại cho chúng tôi hơn bất cứ điều gì.”

nganh thep An Do thieu hut quang sat nghiem trong

Riêng năm 2019, Ấn Độ đã xuất khẩu 37 triệu tấn quặng sắt, cao hơn 133% so với cùng kỳ và khoảng 82% tổng kim ngạch xuất khẩu đến Trung Quốc”, hiệp hội Ngành công nghiệp AIIFA viết trong thư.

Theo báo cáo của Edelweiss, nhập khẩu quặng sắt tại Trung Quốc tăng 9% so với cùng kỳ lên 109 triệu trong tháng 9 và tồn kho quặng sắt tại các cảng đã tăng lên 124 triệu tấn vào cuối tháng 9 so với 105-110 triệu tấn vào tháng 7. 

Theo Xếp hạng và Nghiên cứu của Ấn Độ, mức sản xuất thấp hơn đã góp phần làm cho giá quặng sắt cao hơn, ở mức 3.250 Rs/tấn, tăng 300 Rs.

“Giai đoạn này, dự kiến giá quặng sắt sẽ tăng cho đến khi nguồn cung từ Brazil được sắp xếp hợp lý và các mỏ đấu giá ở Odisha đi vào hoạt động. Nhìn Vào tình hình hiện tại, cả hai dự kiến sẽ tiếp tục tăng gần nhất đến hết quý 3 năm 2021. Và chúng tôi dự kiến rằng giá quặng sắt sẽ ổn định trong quý 4 năm 2021 và các quý đầu năm 2022”, một giám đốc điều hành tại một công ty quặng sắt hàng đầu Ấn Độ cho biết.

Sản lượng quặng sắt từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2020 đạt 47 triệu tấn, giảm mạnh 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Thêm vào đó, nhà sản xuất quặng sắt thuộc sở hữu nhà nước, NMDC đã ghi nhận sản lượng quặng trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 9 giảm 9% xuống còn 12,24 tấn so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh việc các cơ quan trong ngành thép yêu cầu can thiệp nhanh chóng bằng cách cấm xuất khẩu và thay đổi chính sách thì Chatterjee của ISA lại cho rằng tình hình thiếu hụt quặng sắt này là ngắn hạn và chỉ cần 1 giải pháp tạm thời.

 >>> Xem thêm: Tháng 9, ngành thép Trung Quốc tiếp tục phát triển mạnh mẽ


>>> Cập nhật: Bảng giá sắt thép tại Steel Online


Steelonline - Mang thành công đến bên bạn

Tư Vấn Miễn Phí

  • Mr. Đức Anh: 082 410 4567

  • Mr. Tùng Dương: 092 173 2666

  • Mr. Trung Nguyên: 076 911 6698

Trụ sở chính: 

  • Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

  • Văn phòng TP Hồ Chí Minh: 27 Đường số 16, Phường An Phú, T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Theo The Economic Times

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản