Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Chế tạo ra loại gạch mới làm từ rác thải xây dựng

Chế tạo ra loại gạch mới làm từ rác thải xây dựng

Gạch xây dựng là vật liệu không thể thiếu trong mọi công trình, nhưng quá trình nung gạch lại tạo ra hàng triệu khí thải mỗi năm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường vì vậy chúng ta đang rất cần một loại vật liệu mới thân thiện hơn với môi trường.

Gạch truyền thống đã xuất hiện từ hàng ngàn năm trước Công Nguyên. Chúng  có thành phần chính là đất sét. Đất sét được trộn với nước và đóng khuôn, sau khi được phơi hoặc sấy khô, các viên đất sét được chất vào lò đốt ở nhiệt độ 1.250 độ C bằng chất đốt củi, than đá hoặc khí gas. Quá trình này tạo ra rất nhiều khí thải cacbon gây ảnh hưởng lớn tới môi trường. Theo thống kê của kênh CNN (Mỹ), sản lượng sản xuất gạch trên thế giới là 1.500 tỷ viên gạch/năm. Cùng Steelonline tìm hiểu về loại gạch này!

Nhận ra vấn đề gạch truyền thống gây ra nhiều khí thải cacbon ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, các nhà khoa học Scotland đã nghiên cứu chế tạo ra loại gạch thân thiện với môi trường.

che tao loai gach xay dung moi tu rac thai

Nhóm nghiên cứu Gạch thân thiện với môi trường

Loại gạch này có thành phần từ 90% rác thải xây dựng, có tên là gạch K-Briq. Các rác thải xây dựng bao gồm gạch, cát, vữa và sỏi bị nghiền, sau đó trộn với nước và chất kết dính để tạo ra. Chính vì quy trình sản xuất gạch K-Briq không cần sử dụng đến lò nung nên đã giảm được tối ra lượng khí thải carbon (lượng thải ra chỉ tương đương chưa đầy 1/10 so với gạch truyền thống). Không những thế, gạch K-Briq còn rất đa dạng về màu sắc vì có thể bổ  sung chất màu trong quá trình sản xuất. 

gach xay dung K-Briq

Gạch K-Briq với nhiều màu sắc

Theo Giáo sư Gabriela Medero tại Đại học Heriot-Watt - người chế tạo ra loại gạch này và đang là chủ công ty Kenoteq (công ty chuyên sản xuất gạch K-Briq) thì loại gạch này có giá thành tương đương gạch thông thường, có độ bền  và cách nhiệt tốt. Cô còn cho biết, công ty Kenoteq mỗi năm sản xuất khoảng 3 triệu viên K-Briq.

Bảo vệ môi trường luôn là vấn đề nóng toàn cầu. Việc ra đời loại gạch làm từ rác thải là một dấu hiệu tốt cho ngành xây dựng thế giới, khi mà con người ngày càng chế tạo ra nhiều các nguyên vật liệu xây dựng thân thiện hơn với môi trường. 

 >> Xem thêm: Dù hậu Covid-19 nhưng ngành thép thế giới vẫn chưa khởi sắc.

Theo Theo Steelonline

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản