Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Sản xuất thép Mỹ Latinh trở lại mức trước đại dịch

Sản xuất thép Mỹ Latinh trở lại mức trước đại dịch

Theo Alacero, hiệp hội thép Mỹ Latinh, sản xuất thép Mỹ Latinh đã trở lại mức trước đại dịch, sau khi tiêu thụ thép phục hồi mạnh mẽ ở tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là ở Argentina và Mexico.

Trong tháng 9 năm nay, tổng sản lượng thép thô của Mỹ Latinh đạt 4,68 triệu tấn, giảm 2,5% so với tháng 8 và chỉ giảm 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng nhất định, sản lượng thép thô từ lò cao đạt 2,28 triệu tấn.  Trong cùng tháng, sản lượng thép cuộn của Mỹ Latinh tăng 4,6% so với tháng 8, phần lớn là do hoạt động khả quan ở Brazil, Mexico và Peru. Tuy nhiên, sự gia tăng này vẫn chưa thể bù đắp nổi mức giảm 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái.  Sản lượng ống liền mạch tăng 7,3% trong tháng nhất định, trong khi sản lượng tăng 6,7% đối với sản phẩm dạng sợi và 2,8% đối với sản phẩm dài, tất cả các tháng.  

san luong thep tho cua my latinh

Ảnh minh họa

Tiêu thụ thép của Mỹ Latinh đã tăng 5,3% trong tháng 8 so với tháng trước, chủ yếu do kết quả hoạt động của Mexico, Chile và Argentina, các quốc gia này đã ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 10,9%, 19,8% và 9,5%.  Sản phẩm phẳng chiếm 47,3% mức tiêu thụ phục hồi, sản phẩm dài 43,2% và ống liền mạch chiếm 9,5%.  Nhiều nhà sản xuất thép đã giảm hàng tồn kho để bảo toàn dòng tiền do những yếu tố bất ổn hiện nay.  

Theo tuyên bố của Alacero, với sự gia tăng đột ngột của nhu cầu, các chuỗi giá trị cần phải bình thường hóa, tổ chức lại và có thời gian để điều chỉnh.  Theo Francisco Leal, chủ tịch Alacero cho biết: "Sự phục hồi ở các quốc gia trong khu vực rất khác nhau, có thể dẫn đến các kết quả không đồng đều và đòi hỏi khả năng dự đoán từ phía các ngành tiêu dùng để các nhà máy thép có thể phục hồi mức hoạt động của mình”. 

Trong tháng 8, nhập khẩu thép của các nước Mỹ Latinh đạt 37.000 tấn và lượng thép xuất khẩu của các nước này lên tới 58.000 tấn. Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8, nhập khẩu thép của các quốc gia này giảm 2,71 triệu tấn và xuất khẩu thép của họ giảm 1,07 triệu tấn.  

Theo thông tin Steelonline.vn cập nhật, ngành công nghiệp Mỹ Latinh chỉ đang hoạt động với 60% công suất sản xuất thép hiện có. Điều này cho thấy sự định hướng lại của ngành đối với mức tiêu dùng nội địa và mức tồn kho thép.  Alacero cho biết, công suất tối đa của các nhà máy còn có thể đạt mức 80-85% khi hoạt động trong điều kiện tài chính và vận hành bình thường. 

 >> Xem thêm: Giá thép cuộn xuất khẩu Trung Quốc tiếp tục giữ ở mức giá cao.

Theo steelorbis.com

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản