Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Gói thầu hơn 137 tỷ đồng tại Hòa Bình: liên danh Mỹ Phong - Trường Thành trúng thầu

Gói thầu hơn 137 tỷ đồng tại Hòa Bình: liên danh Mỹ Phong - Trường Thành trúng thầu

Đây là gói thầu Thi công xây dựng công trình thuộc dự án tuyến đường xóm Sộp, Xã Sơn Thủy đi xóm Nọt, Xã Sơn Thủy, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình với tổng mức đầu tư là 137,821 tỷ đồng.

Ngày 25/12/2020 gói thầu do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình mời thầu bắt đầu mở. Gói thầu này đã tiếp nhận 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu lần lượt là Công ty CP Đầy tư và Xây dựng Đức Tín, Công ty TNHH Nhuận Phát 68 và Liên danh nhà thầu Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng thương mại Mỹ Phong và Công ty TNHH Trường Thành.

Được biết gói thầu này là gói thầu Thi công xây dựng công trình thuộc dự án tuyến đường xóm Sộp, Xã Sơn Thủy đi xóm Nọt, Xã Sơn Thủy, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Gói thầu nêu trên sử dụng nguồn vốn từ nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2018, nguồn vốn ngân sách trung ương và các nguồn vốn hợp pháp khác, có giá trị 137,821 tỷ đồng.

5 ngày sau lễ đóng/mở thầu Ban Quản lý dự án công bố kết quả trúng thầu, Liên danh nhà thầu Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng thương mại Mỹ Phong và Công ty TNHH Trường Thành đã trúng thầu gói dự án này vì 2 nhà thầu còn lại bị loại vì hồ sơ dự thầu không hợp lệ và không đủ năng lực.

Cụ thể, trong đơn dự thầu nhà thầu Đức Tín ghi rõ thời gian có hiệu lực của hồ sơ đề xuất kỹ thuật là 60 ngày kể từ ngày đóng/mở thầu trong khi đó hồ sơ mời thầu yêu cầu tối thiểu là 120 ngày. Theo tìm hiểu được biết Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đức Tín trong vòng hơn 5 năm qua công ty được công bố trúng 29 gói thầu, 100% quy mô các gói thầu đều dưới 8 tỷ đồng trong đó có 26 gói thầu nằm trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và 3 gói thầu nằm trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Dựa vào đó có thể thấy gói thầu có quy mô hơn 137 tỷ đồng là vượt xa năng lực của nhà thầu này.

Tương tự như nhà thầu Đức Tín, Công ty TNHH Nhuận Phát 68 có địa chỉ tại thành phố Hòa Bình  cũng là một đối thủ lép vế so với Liên danh Mỹ Phong – Trường Thành tại gói thầu này. Nhà thầu Nhuận Phát 68 bị loại ở bước đánh giá về năng lực. Trong vòng hơn 5 năm qua công ty này chỉ được công bố trúng thầu 2 gói do Sở Giao thông vận tải Hòa Bình làm chủ đầu tư với tổng giá trúng thầu 10 tỷ đồng.

Nhờ có 2 đối thủ không cân sức nên Liên danh Mỹ Phong – Trường Thành đã dễ dàng vượt qua được vòng đánh giá về kỹ thuật và chính thức trở thành nhà thầu của dự án này. Cụ thể, giá trúng thầu là 137,772 tỷ đồng chênh lệch với ngân sách ban đầu của dự án là 0,049 tỷ đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm 0,03%, thời gian thực hiện hợp đồng là 36 tháng. Trong đó Nhà thầu Mỹ Phong đảm nhận 82% khối lượng công việc còn nhà thầu Trường Thành đảm nhiệm 18% khối lượng công việc.

Theo như tìm hiểu, cả 2 công ty Liên danh Mỹ Phong – Trường Thành đều có địa chỉ tại tỉnh Hòa Bình. Hai nhà thầu này đều đã được công bố trúng nhiều gói thầu lớn do chính Ban QLDA đầu tư và phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình mời thầu. Cụ thể, nhà thầu Mỹ Phong đã trúng gói thầu số 26 tại Dự án hồ chứa nước Cánh Tạng, tỉnh Hòa Bình với giá trúng thầu là 189,8 tỷ đồng và gói thầu số 36 với giá trúng thầu 47,1 tỷ đồng... Cũng tại dự án này nhà thầu Trường Thành trúng gói thầu số 40 với giá trúng thầu là 34,5 tỷ đồng.

Như vậy dựa vào hồ sơ năng lực của Liên danh Mỹ Phong - Trường Thành hơn hẳn so với 2 đối thủ còn lại nên Liên danh đã “ dễ dành” bỏ đối thủ lại phía sau và trở thành nhà thầu của dự án với mức giá sát nút.

 

Theo baodauthau.vn

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản