Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Trụ sở chính

A8.02, Block A, Tòa nhà Sky Center, 5B Phổ Quang, Q. Tân Bình, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Văn phòng Hà Nội

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

KHỞI CÔNG XÂY DỰNG CAO TỐC BIÊN HÒA – VŨNG TÀU MỚI NHẤT NĂM 2020

KHỞI CÔNG XÂY DỰNG CAO TỐC BIÊN HÒA – VŨNG TÀU MỚI NHẤT NĂM 2020

Dự án Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (Bien Hoa – Vung Tau Expressway project) đã được chấp thuận đầu tư: Ngày 07/02 vừa qua, Thủ tướng Chính Phủ đã có văn bản đồng ý đề nghị của Bộ Giao thông – Vận tải về việc triển khai xây dựng dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Đây là tuyến giao thông huyết mạch kết nối giao thương quan trọng giữa hai vùng kinh tế nổi bật phía nam, tạo động lực cho sự phát triển nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực bất động sản.

UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu được được Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng ký công văn chấp thuận cho lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và được Bộ hỗ trợ trong quá trình triển khai dự án để đảm bảo đúng quy định pháp luật. Khởi công xây dựng dự án cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được dự kiến triển khai lựa chọn nhà thầu và thi công trong giai đoạn 2021-2025. Dự kiến có 6 làn xe (giai đoạn 1 xây 4 làn) và thời gian thu phí là 23 năm. Chủ đầu tư Dự án do liên doanh bao gồm ba công ty: Tổng công ty IDICO, tổng công ty Sông Đà và ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam. Liên danh này đã thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC) để quản lý và thực hiện dự án. Theo thông tin Quy hoạch Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ có tổng chiều dài khoảng 77,8Km. Bộ Giao thông -Vận tải chia Dự án thành hai phần: Phần 1: Đoạn từ TP Biên Hòa - Đồng Nai đến Thị xã Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng Tàu có chiều dài 46,8Km. Trong đó đoạn qua tỉnh Đồng Nai là 34,2km và chạy qua Bà Rịa - Vũng Tàu là 12,6 km. Điểm đầu dự án giao với tuyến tránh quốc lộ 1 qua TP Biên Hòa, cách ngã tư Vũng Tàu 6,5km về phía Bắc. Điểm cuối kết nối nhánh đường vào cảng Cái Mép – Thị Vải. Dự kiến thành phần 1 sẽ được triển khai trước với tổng mức đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng, trong đó, đoạn qua tỉnh Đồng Nai khoảng 12.166 tỷ đồng (gồm 4.723 tỷ đồng giải phóng mặt bằng); đoạn qua tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khoảng 2.790 tỷ đồng (gồm 720 tỷ đồng giải phóng mặt bằng). Phần 2 đoạn từ Thị xã Phú Mỹ đến TP Vũng Tàu dự kiến sẽ triển khai sau thành phần 1 với chiều dài 31km.

Vị trí đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Dự án cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội hai tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Đông Nam Bộ.  - Giúp giảm gánh nặng quá tải cho quốc lộ 51. Được biết một trong số 5 quốc lộ đi qua tỉnh Đồng Nai đang gặp tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng đó là quốc lộ 51. Tuyến đường này được mở rộng, nâng cấp và đưa vào khai thác thu phí từ tháng 4/2013, với thiết kế lưu lượng xe khoảng 10 ngàn lượt/ngày và 30 ngàn lượt/ ngày đêm vào ngày cao điểm. Thế nhưng tính đến năm 2019 theo số liệu thống kế của công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu (BVEC) , lưu lượng xe qua tuyến đường này đã tăng vượt gấp 4 lần so với con số thiết kế: Khoảng 40 ngàn lượt/ ngày và khoảng 48 ngàn lượt/ ngày đêm vào thời gian cao điểm. Có thể thấy tình trạng ách tắc giao thông là vô cùng nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh tế của địa bàn các tỉnh. - Thúc đẩy năng suất của cảng Cái Mép - Thị Vải Cảng Cái Mép - Thị Vải với thiết kế có công suất 110 nghìn triệu tấn/ năm nhưng hiệu tại mới chỉ khai thác được 40% công suất và vận chuyển chủ yếu qua đường thủy nội bộ (80%), trong đó đường bộ chỉ giải quyết 20% (tuyến quốc lộ 51). Vậy nên việc xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu sẽ góp phần thúc đẩy năng suất hoạt động của cảng vì đây là tuyến đường nối hầu hết các khu công nghiệp của Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu với cảng này. - Ngoài ra, giao thông phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của toàn bộ khu vực xung quanh tuyến quốc lộ này, thị trường bất động sản ở khu vực sẽ ngày một nóng lên và dự án Aria Vũng Tàu sẽ là tâm điểm trong năm nay.

Theo Steelonline

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản