Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Họp bàn phương án xây cầu Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng

Họp bàn phương án xây cầu Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng

Vừa qua, UBND thành phố Hà Nội đã họp bàn và lựa chọn được một vài phương án về kiến trúc và kết nối của cầu Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng.

Theo thiết kế dự kiến, Cầu Trần Hưng Đạo có chiều dài 5,5km (trong đó chiều dài vượt sông dài 2,4km), rộng 31m, gồm 6 làn xe và hai làn đi bộ, tốc độ thiết kế 80km/h. Cầu được xây dựng để vượt sông Hồng, điểm đầu tại ngã năm nút giao với đường Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông (quận Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trưng); điểm cuối sau khi vượt qua đường Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 5), kết nối với đường quy hoạch tại phường Việt Hưng (quận Long Biên). Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 9.000 tỷ đồng.

Phối cảnh phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo

Cụ thể trong buổi họp, các đơn vị có liên quan đã nộp trình, báo các các phương án cho cầu Trần Hưng Đạo và được các lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội thống nhất một số nội dung sau: về nút các nút giao thông 2 đầu cầu, các điểm kết nối với các tuyến đường hiện hữu và tuyến đường ven sông dự kiến, hạn chế giải phóng mặt bằng ở cả phía Hoàn Kiếm và Long Biên.

Trong các thống nhất đã họp bàn, UBND thành phố Hà Nội lưu ý, cần nghiên cứu phù hợp các cảnh quan, hình thức kiến trúc hai bên, yêu cầu thoát lũ, bề rộng lòng sông, thông thuyền để đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, mỹ thuật. Ngoài ra, việc lựa chọn các phương án kiến trúc cầu hiện đại hay cổ điển cũng phải thuyết trình kỹ, đảm bảo cho phương án phù hợp, tối ưu, thuận tiện cho việc vận hành, bảo dưỡng và tu sửa về sau.

Sở Quy hoạch – Kiến trúc được giao chủ trì, phối hợp với Ban Quản Lý dự án đầu tư tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội đồng lựa chọn phương án , báo cáo UBND thành phố và chuẩn bị hồ sơ báo cáo Thường trực Thành ủy để xin chủ trương triển khai.


Theo Tienphong.vn

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản