Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Dự án sân golf Đắk Đoa tại tỉnh Gia Lai

Dự án sân golf Đắk Đoa tại tỉnh Gia Lai

Vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai vừa tiết lộ thông tin về việc chuyển đổi 174 ha đất trên địa bàn tỉnh thành dự án sân golf tại tỉnh Đắk Đoa. Điều đáng lưu ý ở đây là gần 1 phần diện tích trong 174ha là đất rừng.

Theo UBND tỉnh Gia Lai cho biết, việc kiểm tra diện tích đất về việc chuyển đổi đất rừng tại huyện ĐắK Đoa thành sân Golf đã được tiến hành và có văn bản báo cáo lên Thủ Tướng chính phủ bởi ông Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNN) và lãnh đạo Tổng cục Lâm nghiệp. Theo báo cáo cho biết: “Việc sử dụng đất rừng của dự án sân golf Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai bảo đảm phù hợp quy hoạch đất đai, bảo vệ phát triển rừng”.

Dự án này rất được sự ủng hộ của các bộ và ban ngành trung ương, tuy nhân UBND tỉnh Gia Lai vẫn trong quá trình chỉnh sửa và bổ sung các hồ sơ liên quan trình Thủ tướng chính phủ quyết định chủ trương đầu tư cho dự án. 

Trong 174ha đất dự kiến của dự án sân Golf, có 155,93 ha đất có rừng, 18,08 ha chưa có rừng. Theo các kế hoạch, UBND tỉnh Gia Lai cam kết sẽ cố gắng hạn chế việc chặt hạ cây rừng, ưu tiên di thực cây để bảo vệ cảnh quan môi trường và sẽ trồng lại rừng sang diện tích khác để đảm bảo giữ nguyên diện tích che phủ rừng của địa phương. 

UBND tỉnh Gia Lai cho biết, dự án Sân golf Đắk Đoa đã được đưa vào quy hoạch từ năm 2009. Và trước đó tháng 11-2018, tỉnh quyết định chọn Công ty CP Tập đoàn FLC làm nhà đầu tư thực hiện dự án sân golf Đắk Đoa, tổng mức chi phí đầu tư là 1.322 tỉ đồng.

Dự án Sân golf Đắk Đoa được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn kiến trúc đô thị, thu hút khách du lịch cho địa bàn tỉnh. Đồng thời dự án sẽ tạo ra quỹ đất xanh, các công trình hiện đại đáp ứng được nhu cầu vui chơi giải trí, rèn luyện sức khỏe.

Tuy nhiên đến hiện tại, dự án vẫn đang trong quá trình thẩm định hồ sơ. Mới đây trong công văn gửi UBND tỉnh Gia Lai, Tổng cục Lâm nghiệp lưu ý việc chuyển đổi rừng để làm dự án sân golf sẽ ảnh hưởng đến cân bằng môi trường sinh thái của địa phương. Việc chuyển đổi mục đích sử dụng rừng với diện tích lớn để thực hiện dự án phải được cân nhắc cẩn trọng, có những phân tích, đánh giá sâu hơn tác động đa chiều.

 

Theo vietnamconstruction.vn

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản