Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Dự án PPP đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chủ đầu tư mới

Dự án PPP đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chủ đầu tư mới

Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long sẽ là chủ đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài 23km, có tổng mức đầu tư 4.758 tỷ đồng.

Giai đoạn 1 của dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ thuộc hình thức đối tác công tư (PPP), Hợp đồng BOT mới được Bộ trưởng Bộ GTVT quyết định giao nhiệm vụ chủ đầu tư cho Tổng công ty Đầu tư Phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, thay thế ban quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long).

Theo báo cáo nghiên cứu được Bộ GTVT phê duyệt năm 2017, thì dự án có tổng chiều dài 23,6km, gia đoạn I đầu tư mặt cắt ngang 4 làn xe , rộng 17m, tổng mức đầu tư 5.408 tỷ đồng. Thu phí hoàn vốn trong khoảng 18 năm 2 tháng (dự kiến từ năm 2021) và hỗ trợ bằng quyền thu phí đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Trung Lương 4 năm 2 tháng (dự kiến từ 4/2028).

Tuy nhiên, do vướng mắc về Luật quản lý, khả năng thực thi công tác triển khai hoạt động đấu giá quyền thu phí cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Trung Lương và thủ tục bố trí nguồn vốn sau đấu giá cho dự án xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Nên Bộ GTVT đã đề nghị thủ tướng Chính phủ bố trí vốn ngân sách nhà nước (khoảng 932 tỷ đồng) hỗ trợ trực tiếp cho dự án để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng và tiến hành điều chỉnh lại mức đầu tư dự án còn 4.758 tỷ đồng.

Ngoài ra, Bộ GTVT đã nghiên cứu đề xuất các phương án triển khai dự án nhằm đảm bảo tiến độ dự án. Cụ thể, ngoài việc tiếp tục triển khai dự án theo hình thức PPP thông qua đấu thầu rộng rãi lựa chọn nhà đầu tư hoặc hình thức PPP áp dụng cơ chế chỉ định nhà thầu thì Bộ GTVT đang xây dựng phương án chuyển  đổi sang đầu tư công, sau khi hoàn thành sẽ nhượng quyền khai thác (theo hình thức hợp đồng O&M) để thu hồi vốn.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ thuộc trục đường cao tốc Bắc - Nam kết nối tp. Hồ Chí Minh với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.  Các trục trên cao tốc này đã và đang được đưa vào khai thác và triển khai xây dựng nên sớm triển khai dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sẽ việc nâng cao hiệu quả đầu tư, tăng cường năng lực vận tải trên trục cao tốc quan trọng này.


Theo Steelonline

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản